Mẹo hay giúp tiết kiệm xăng khi chạy xe Yamaha - Yamaha Xuân Bình

Cập nhật lúc 09:58:33 ngày 12-07-2022

Thường thì chúng ta sẽ tự đặt câu hỏi hoặc tìm kiếm một mẫu xe tiết kiệm xăng nhất có thể để giảm thiểu chi phí trong đời sống cá nhân cũng những người sử dụng xe máy, nhưng hầu như chúng ta không thắc mắc sử dụng xe như thế nào để cho chiếc xe chúng ta có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất ngay cả khi sử dụng và di chuyển trên đường , thì hôm nay cùng với Yamaha Xuân bình giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 làm chao đảo cuộc sống của bao người chưa kết thúc , thì bây giờ chúng ta phải gián tiếp đối mặt với ảnh hưởng của cuộc chiến tranh làm xăng tăng giá chóng mặt , có thể nói những năm gần đây là những năm khó khăn nhất trong thời đại công nghiệp 4.0 .

Không gian xưởng Yamaha Xuân Bình

Việc đầu tiên chúng ta nên lựa chọn những loại xe có công nghệ phun xăng điện tử , ở đây chúng ta có dòng phổ thông là Sirius Fi , Jupiter Fi ( đối với xe số ) , đây là dòng xe số phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu , cao hơn một chút nữa chúng ta có xe côn tay Exciter 150 , 155 cũng đang trang bị công nghệ tiên tiến này .


 

 Đối với xe tay ga chúng ta có Grande , Janus hoặc cao hơn là Yamaha NVX cũng đều rất tiết kiệm nhiên liệu , việc chọn xe phù hợp là lựa chọn hàng đầu trong những cách chúng ta tiết kiệm xăng . Các chuyên gia khuyến cáo , dòng xe số luôn tiết kiệm xăng hơn với những dòng xe ga , nhưng hiện tại đến bây giờ một số xe dùng bộ chế hòa khí bình thường thì nó không tiết kiệm xăng hơn quá nhiều so với dòng xe tay ga có sử dụng động cơ BLue Core của Yamaha .

Yamaha Grande 2022 

Yamaha Janus 

 Tiếp theo chúng ta đến với những lưu ý một số chi tiết như :

- Tránh thốc ga ( vít ga cao khi đang dừng tại chỗ ) , khi di chuyển trên đường ở tốc độ nào thì chúng ta cần vặn đều ga , trường hợp này sẽ thường xảy ra khi chúng ta dừng đèn đỏ quá lâu , tâm lý chúng ta sẽ muốn di chuyển nhanh nên thốc ga cho xe vọt đi, nên giải pháp chúng ta ở đây là khi di chuyển chung ta nên vít ga từ từ cho đến khi xe đạt tốc độ cần thiết , đối với xe số chúng ta cần vào số nhịp nhàng , nhờ đó giúp tiết kiệm xăng , bảo vệ hộp số cho chiếc xe . 

- Điều thứ 2, khi giảm ga , chúng ta cũng nên giảm ga từ từ hoặc phán đoán tình huống rồi nhả ga sớm để xe có thể trôi đến điểm dừng hợp lý , ví dụ như trong tình huống từ xa xuất hiện biển báo giao thông đèn đỏ , lúc này chúng ta có thể nhả ( giảm ) ga để xe có thể lăn bánh đến điểm dừng mà bạn đã xác định thay vì gần tới điểm xác định rồi phanh .

Điều thứ 3, đối với xe số thì chúng ta nên đi đúng số trên từng tình huống , ví dụ cho việc lên dốc , khi chúng ta để số 4 khi lên dốc động cơ sẽ bị yếu dần , nên trường hợp này chúng ta cần về số thấp, đi chậm để đảm bảo việc tránh vặn ga lớn, lúc này mo-men xoắn sẽ cao  gây hao xăng hơn . Vậy nên chúng ta cần thiết lập cách di chuyển đi số phù hợp với tốc độ tương đương và tình huống trên mỗi cung đường .

 Một điểm nữa rất đáng lưu ý , đối với những chiếc xe không được trang bị công nghệ ngắt tự động Auto start/stop engine thì việc dừng xe cũng là một trong những điểm gây tiêu hao nhiên liệu . Trong khuyến cáo thì người sử dụng nên tắt máy khi dừng đèn đỏ trên 30s , sẽ tiết kiệm được một phần nhiên liệu cũng như bảo vệ môi trường .

Và thêm một điểm nữa đang có những cuộc tranh cãi nhất định trên không gian mạng về “áp suất lốp” . Khi chúng ta bơm lốp căng thì chúng ta sẽ giảm được lực ma sát trên bề mặt lốp giúp động cơ hoạt động sẽ nhàng hơn chút xíu, cùng với đó là khi di chuyển chúng ta sẽ bị sóc hơn so với lốp mềm 1 chút nhưng đủ áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra  , về vấn đề này mình nghĩ chúng ta có thể đánh đổi được để có một chiếc xe đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể . 

Trong quá trình sử dụng , chúng ta cũng phải cần thay nhớt , thay nước làm mát , và sử dụng thêm một chai carbon cleaner theo định kỳ của nhà sản xuất đưa ra , để về lâu về dài chúng ta có một động cơ xe luôn mới , giúp trải nghiệm người lái tốt nhất .

 Cùng với đó chúng ta có thêm những phụ tùng cần thay thế theo định kỳ mà chúng ta cần lưu ý , chúng ta có phụ kiện đầu tiên là Lọc đầu ,phụ tùng này sẽ giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của động cơ , thời gian thay thế định kỳ là 3000 - 4000km .  nếu không thay định kỳ  sẽ dẫn đến làm giảm tuổi thọ của động cơ.

 Tiếp theo là Bugi , để vận hành tốt , tiết kiệm nhiên liệu , chúng ta nên thay định kì khi đã sử dụng được 12000km trở lên , để tránh trường hợp khó khởi động xe và tốn nhiên liệu

 Lọc gió cũng là một trong những phụ kiện ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiết kiệm nhiên liệu và giúp chiếc xe vận hành êm ái , thời gian thay thế định kỳ của phụ kiện này là 7000- 10000 km .

Và đấy là những mẹo nhỏ của Yamaha Xuân Bình dành cho các bạn tiết kiệm được nhiên liệu tốt nhất mỗi khi sử dụng . Hãy ghé tới Yamaha Xuân Bình địa chỉ : 58 Lê Lợi - Tp.Vinh - Nghệ An để được tư vấn cụ thể cũng như trao đổi thêm thông tin về xe .

---------------------------
Yamaha Xuân Bình - Đại lý chính hãng Yamaha Motor Việt Nam 
Địa chỉ: 58 Lê Lợi - Tp.Vinh - Nghệ An.
☎️ Hotline Bán hàng: 091 6034 449 - 0238 359 8984
☎️ Hotline Dịch vụ: 097 184 9090 - 0238 356 1403

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí