Điểm khác biệt của động cơ hybrid xe máy Yamaha

Cập nhật lúc 15:34:58 ngày 05-09-2023

Ngoài động cơ đốt trong, công nghệ hybrid trên xe Yamaha sử dụng điện năng hỗ trợ quá trình di chuyển, giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và phát thải ra môi trường.

Grande hybrid, động cơ sử dụng 2 nguồn động lực để tạo lực kéo, gồm động cơ đốt trong và động cơ điện. Công nghệ này cho phép chiếc xe có thể di chuyển dựa trên sự kết hợp của 2 nguồn động lực này.

Trong đó, hệ thống hybrid đóng vai trò hỗ trợ động cơ đốt trong, giúp tăng hiệu suất trong quá trình xe khởi động, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra môi trường. Ngoài ra, hệ thống này cũng góp phần giúp động cơ vận hành ổn định khi hybrid làm nhiệm vụ sạc điện cho ắc quy.

"Các dòng xe máy dùng động cơ hybrid cho hiệu năng tốt, vận hành ổn định, tăng tốc nhanh nhưng vẫn êm ái. Đặc biệt, xe hybrid tiết kiệm xăng, giúp người dùng tối ưu được chi phí so với xe động cơ xăng truyền thống", đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết.

Điểm khác biệt trên động cơ hybrid xe máy Yamaha - VnExpress

 

Nhờ ưu điểm đó, Grande là dòng xe tay ga đầu tiên được Yamaha sử dụng công nghệ hybrid với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố từ hãng, Grande hybrid sẽ kích hoạt điện năng, tăng sức kéo cho động cơ trong 3 giây khi xe lăn bánh. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng đạt mức 1,66 lít/ 100 km, theo công bố của Cục Đăng kiểm.

Chi tiết Yamaha Grande với động cơ hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Ngoài ra, xe có tính năng ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System với hai chế độ thông thường hoặc đường đông. Theo đó, hệ thống sẽ tự ngắt động cơ khi dừng và tái khởi động khi tăng ga, giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Grande hybrid cũng trang bị các tiện ích như: mặt đồng hồ TFT hiển thị thông báo cuộc gọi, email, tin nhắn thông qua ứng dụng Y-Connect; sạc pin điện thoại, nắp bình xăng phía trước, cốp 27 lít có đèn LED, phanh ABS...

 Hiên tại dòng Yamaha Grande với động cơ Hybrid đã có mặt tại Yamaha Xuân Bình , Bạn đọc quan tâm có thể tới 58 Lê Lợi - Thành Phố Vinh - Nghệ An để trải nghiệm trực tiếp chiếc xe này hoặc có thể gọi vào số Hotline : 0916 034 449 hoặc 02383 598 984 để được tư vấn trực tiếp . 

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí