EXCITER 155 VVA - CUỒNG NHIỆT CÙNG SẮC ĐỎ RỰC RỠ

Cập nhật lúc 15:23:32 ngày 23-02-2022

Với thiết kế thể thao kiểu dáng Underbone cùng tông đỏ ấn tượng, Exciter 155 VVA là khởi nguồn của tình yêu tuổi trẻ với đam mê dành cho những cung đường, khám phá mọi miền tổ quốc

 

 

- Động cơ 155cc đầy uy lực cùng van biến thiên VVA

- Hệ thống khung sườn đầy chắc chắn

- Nhiều tiện ích hiện đại: chìa khóa thông minh Smart Key, màn hình kỹ thuật số toàn phần, cổng sạc 12V, bình xăng 5,4 lít...

 

 

1. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

- Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1

- Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn

- Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao

- Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

 

2. 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF – R1

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa.

Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA.

Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA.

3. Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1

Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.

4. Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15

Công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc

Khối động cơ đầy uy lực, tăng 17% sức mạnh động cơvới phiên bản 150cc đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho mọi điều kiện sử dụng, từ việc đi lại hằng ngày trong thành phố cho đến đi phượt đường dài.

- Động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.
- Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58,0 x 58,7 mm
- Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút.
- Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

 

5. Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA)

2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7,400 vòng/phút trở lên.

 

6. Hệ thống khung sườn xe hoàn toàn mới: cứng chắc hơn

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới.

Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.

 

Khẳng định bản lĩnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ bằng cách sở hữu chiếc xe Exciter 155 này từ Yamaha Xuân Bình ngay nhé! 

---------------------------
Yamaha Xuân Bình - Đại lý chính hãng Yamaha Motor Việt Nam 
Địa chỉ: 58 Lê Lợi - Tp.Vinh - Nghệ An.
☎️ Hotline Bán hàng: 091 6034 449 - 0238 359 8984
☎️ Hotline Dịch vụ: 097 184 9090 - 0238 356 1403

 

 

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí