Jupiter Finn - Lựa chọn khác lạ cho thế hệ trẻ trong tầm tiền

Cập nhật lúc 10:15:34 ngày 24-08-2023

Yamaha Jupiter Finn là mẫu xe số cao cấp đã được bán chính thức tại Việt Nam trong thời gian qua. Jupiter Finn hướng đến nhóm khách đa dụng, đa đối tượng sử dụng nên phong cách thiết cũng có phần khác biệt so với những mẫu xe số khác của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Jupiter Finn cũng được ưu ái trang bị một số tiện ích, đặc biệt là hệ thống phanh ABS giúp cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau, hạn chế được tình trạng mất lái khi phanh gấp, trong khi đó , nhiều mẫu xe đắt tiền hơn còn không được trang bị hệ thống an toàn này và đây là trang bị duy nhất trên xe số tại thị trường Việt Nam. Yamaha Jupiter Finn trang bị động cơ 113,7 cc sản sinh công suất tối đa 9PS, thông số có phần thấp hơn đàn anh Jupiter FI một chút, xong trải nghiệm thực tế chiếc xe vẫn thể hiện tốt khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ


Khác với ngôn ngữ thiết kế thể thao và cá tính như những chiếc xe số khác của Yamaha, Jupiter Finn mang dáng vẻ thanh lịch và mềm dịu. Xuyên suốt từ tổng thể cho đến tiểu tiết của Jupiter Finn đều cho cái nhìn hài hòa dễ chịu, hay nói một cách khác là trung tính.

Điển hình như phần đầu xe với thiết kế khá phẳng, hài hòa. Không nhìn thấy sự góc cạnh thể thao vốn luôn ấn tượng giới trẻ khi nhắc đến những chiếc Yamaha. Nhưng bản thân mình sau hơn 10 ngày sử dụng chiếc xe, khi đã quen mắt thì thiết kế này không có bật được cá tính nhưng cũng dễ nhìn và rất hài hòa.

Vì là một mẫu xe trong phân khúc cao cấp, Jupiter sở hữu chiều dài trục cơ sở 1.235 mm, thông số này sẽ nói lên khả năng ổn định và đầm chắc của chiếc xe khi vận hành, đặc biệt là những chuyến đi dài sẽ tăng thêm sự thoải mái. Kích thước tổng thể các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1940 x 705 x 1095 mm, từ thông số cho đến thực tế mẫu xe thể hiện được sự gọn gàng, di chuyển trong phố rất tự tin.

Cả hai phiên bản của Jupiter Finn đều trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước, phanh tang trống cho bánh phía sau. Bánh mâm 5 chấu quen thuộc của Yamaha đi kèm lốp cỡ 70/90/17. Hiện tại cả 2 phiên bản đều được trưng bày tại 58 Lê Lợi - Tp.Vinh - Nghệ An , bạn đọc có thể ghé qua Town để có thể tận mắt cũng như trải nghiệm Jupiter Finn một cách chuẩn xác nhất . 

Đáng chú ý nhất là công nghệ phanh UBS được trang bị, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe ổn định, tránh tình trang bị văng đuôi và mất lái khi phanh, đặc biệt khi phanh gấp. Cơ cấu hoạt động là mỗi khi bạn đạp sâu chân phanh thì hệ thống cũng đồng thời bóp phanh trước, điều này vừa giúp phân bổ lực phanh mà vừa giúp rút ngắn quãng đường phanh 1 cách an toàn so với việc người lái xử lý tính huống bất ngờ thông thường chỉ sử dụng được 1 phanh với mức lực kém chính xác.

Mặt đồng hồ thiết kế đơn giản, hiển thị trực quan những thông tin cơ bản nhất, không sử dụng những màn hình LCD mà vẫn thuần Analog truyền thống.

Phần yên ngồi đủ dài để làm thoải mái người có vóc dáng cao, to. Da bọc yên tùy phiên bản sẽ có chút khác biệt về màu sắc, như loại mà mình trải nghiệm thực tế đây thì là màu đen và là da sần, ngồi rất bám và yên tâm. Tuy nhiên độ mới của xe và trọng lượng của mình cũng khiêm tốn (55kg) nên cảm nhận độ đàn hồi chưa cao, có thể với người nặng hơn thì ngồi sẽ hoàn hảo hơn.

Mang kiểu dáng xe số Underbone truyền thống, vị trí bụng xe sẽ có thể gắn thêm phụ kiện và trở thành một nơi để có thể chuyên chở hành lý, ba lô hay các vật dụng khác.

Phuộc giảm chấn phía sau sử dụng loại lò xo giảm chấn đôi, vận hành 2 người với tổng trọng lượng hơn 130kg thì bộ phuộc vẫn thể hiện tốt nhiện vụ giảm chấn và ổn định cho khung sườn vận hành ngay cả ở tốc độ cao, tất nhiên đó còn là sự góp phần của hệ khung sườn vững chắc vốn có của Yamaha.

Jupiter Finn trang bị động cơ phun xăng điện tử (FI) dung tích thực 113.7 cc, công suất tối đa sản sinh 6.6 kW (9.0PS) tại 7.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9.2 nm tại 5.500 vòng/ phút. Thông số này có kém hơn Jupiter Fi một chút bởi 2 chiếc xe là hai phong cách vận hành khác biệt, khác từ thiết kế bên ngoài cho đến tính cách mà mỗi chiếc xe thể hiện khác nhau. Điển hình là Jupiter Finn sẽ có thể đáp ứng những khách hàng cần một chiếc xe nhẹ nhàng, di chuyển mượt mà dù trong phố hay đường trường. Nhưng chỉ là thua Jupiter Fi một chút, còn chiếc xe này không hề yếu.



Với trọng lượng ướt chỉ 100kg và mức mô-men xoắn tốt, đồng thời kết hợp với hệ thống côn - nồi hoạt động chính xác và nhạy bén, Jupiter Finn sẵn sàng đáp ứng những cú bứt tốc tức thời không chút ì ạch.

Với lợi thế của động cơ đặt giữa thân xe, trọng lượng được phân bổ đều giúp cho bánh trước lẫn bánh sau có độ bám đường tốt, luôn tạo được cảm giác vững vàng và yên tâm cho người lái ở nhiều dải tốc độ khác nhau. Kết hợp với thân hình nhỏ gọn, Jupiter Finn dễ dàng vận hành trong phố, hay nói một cách khác là khả năng điều khiển vô cùng linh hoạt. Hay việc dắt đậu xe trong bãi xe cũng trở nên dễ dàng hơn, đây là ưu điểm mà những chiếc xe số nhỏ gọn luôn chiếm ưu thế so với xe tay ga.

 

Bên dưới tay lái được trang bị một hộc để đồ nhỏ, lòng sâu, bạn có thể để 1 chai nước 500 ml lọt thỏm mà không hề ảnh hưởng đến khả năng cầm lái. Đây là chi tiết tuy nhỏ nhưng ít thấy trên xe số, thực tế chúng rất tiện dụng khi có rất nhiều vật dụng chúng ta cần để ở nơi có thấy sờ đến ngay, hay đơn thuần là để chai nước cũng rất hữu ích.

Cốp để đổ bên dưới yên của Jupiter Finn đủ để cất một mũ bảo hiểm dạm nửa đầu, áo mưa và một số vật dụng nhỏ khác. Do thiết kế của một chiếc xe số nên không gian chứa đồ của cốp xe cũng có chút thua thiệt với xe tay ga, nhưng bù lại đó là sự gọn gàng mà xe số luôn thể hiện tốt.
 
Jupiter Finn là một lựa chọn khá tốt với phong cách thiết kế mới , phù hợp với nhiều đối tượng trong gia đình , nam hay nữ hay bất kì độ tuổi nào . Với một chiếc xe số cao cấp và mức giá hợp lý , Jupiter Finn vẫn là một trong những sự lựa chọn tốt trong mức giá , cũng như nhu cầu sử dụng đa dạng . 
 
 Yamaha Xuân Bình đang trưng bày 2 mẫu Jupiter Finn trong Town Yamaha Xuân Bình , địa chỉ tại 58 Lê Lợi - Tp.Vinh - Nghệ An , độc giả có thể ghé qua để có cảm nhận thêm về chiếc xe này . Hẹn gặp lại tại 58 Lê Lợi , Tp.Vinh .
 
 
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí