TÌNH TRẠNG PIN XE ĐIỆN LÂU NGÀY KHÔNG ĐI SẼ NHƯ THẾ NÀO?

Cập nhật lúc 13:46:54 ngày 30-09-2023

Xe điện để lâu không đi được có thể do pin của xe đã bị xuống cấp. Vậy lúc này người dùng nên làm gì? Để hiểu hơn về tình trạng trên và cách xử lý, mời bạn tham khảo bài viết sau.

1. Xe điện lâu ngày không đi có sao không? Pin như thế nào?

Mỗi loại xe điện có thể sử dụng loại pin khác nhau. Loại pin mà xe điện Yamaha Neo’s sử dụng là Lithium-ion. Loại pin này có điện áp và dung lượng lần lượt là 51.1 V và 23.2Ah. Khi pin được sạc đầy, Yamaha Neo’s có thể vận hành với quãng đường dài lên đến 72km (*).

Tình trạng pin xe điện lâu ngày không đi như thế nào 1

Với 2 pin Lithium-ion được sạc đầy, Yamaha Neo’s có thể di chuyển lên đến 144km.

Tương tự pin trên những mẫu xe điện khác, pin Lithium-ion cũng có thể bị xuống cấp nếu lâu ngày không sử dụng và không được bảo quản đúng cách (chẳng hạn pin bị đặt ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh). Lúc này, pin có thể bị chai với dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là thời gian sạc có thể lâu hơn. 

Cụ thể, để sạc đầy pin Lithium-ion (từ 0% đến 100%) thông thường mất khoảng 9 tiếng. Đối với xe điện lâu ngày không đi và pin có dấu hiệu xuống cấp, thời gian sạc có thể kéo dài hơn 9 tiếng tùy theo tình trạng pin. 

* Trong điều kiện vận tốc không đổi là 30km/h và cân nặng người lái là 75kg.

2. Cách xử lý các hư hỏng khi xe điện lâu ngày không đi

Nếu phát hiện xe điện để lâu không đi được hoặc sạc pin không vào, tốt nhất bạn nên mang xe đến đại lý chính hãng để được kiểm tra và sửa chữa. Tránh tự ý sửa chữa xe tại nhà bởi điều này có thể làm giảm tuổi thọ xe và gây nguy hiểm. 

Với những khách hàng sở hữu Yamaha Neo’s, nếu dung lượng pin trên xe giảm quá mức do xuống cấp, hãy đến Yamaha Xuân Bình để thay pin mới. Tuyệt đối không được sử dụng pin Lithium-ion đã bị hỏng (vỏ pin biến dạng, xuất hiện vết nứt hoặc pin xuất hiện mùi lạ) vì có nguy cơ cao bị điện giật hoặc gây cháy nổ nguy hiểm. 

Yamaha Neo’s – Tỏa sáng phong cách riêng

Yamaha Neo’s là một trong những mẫu xe điện được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại, màu sắc cá tính, xe còn có phạm vi di chuyển lớn, lên đến 72km với 1 pin và 144km với 2 pin. Chưa dừng lại ở đó, Yamaha Neo’s còn sở hữu bộ tính năng cực kỳ hiện đại giúp người lái trải nghiệm được những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất như:

  • Động cơ điện thế hệ mới YiPu 2 giúp xe tăng tốc nhanh chóng và êm ái.
  • Hệ thống khóa thông minh giúp khởi động xe trong phạm vi gần và núm xoay đa năng (mở/ khóa xe và cốp xe, định vị xe). 
  • Cổng sạc điện thoại tiện lợi.
  • Cốp rộng 27 lít chứa được nhiều đồ.
  • Có đến 2 chế độ lái: STD (bình thường) và ECO (tiết kiệm pin).
  • Kết nối Y-Connect giữa xe và smartphone giúp người dùng trải nghiệm công nghệ nhiều hơn.

Tình trạng pin xe điện lâu ngày không đi như thế nào 2

Yamaha Neo’s sở hữu ngoại hình trẻ trung và nhiều tính năng độc đáo, tiện lợi.

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí