YAMAHA NVX 2022 THẾ HỆ II | XE TAY GA CÔNG NGHỆ

Cập nhật lúc 14:15:34 ngày 12-07-2022

Được ra mắt vào cuối năm 2022 , Yamaha NVX 155 VVA có gì ?

 


YAMAHA NVX là mẫu xe với kiểu dáng thể thao được thương hiệu xe Nhật Bản ra mắt và được bán ra tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2016 , bởi vì mẫu xe có kiểu dáng thể thao nên có thiết kế mạnh mẽ , góc cạnh và hiện đại , hướng tới nét đẹp thể thao phóng khoáng , đánh vào tâm lý những khách hàng trẻ tuổi , đặc biệt là phái mạnh . Bước sang năm 2022 , YAMAHA cho ra mắt phiên bản NVX hoàn toàn mới có tên là Yamaha NVX 155 VVA cùng nhiều thay đổi nâng cấp về thiết kế , trang bị cũng như công nghệ của xe . Cùng Yamaha Xuân Bình tìm hiểu rõ hơn về những thay đổi của Yamaha NVX phiên bản mới này nhé ! 

Yamaha NVX 155 VVA 

 Yamaha Việt Nam cho ra mắt NVX 155 VVA hướng tới khách hàng khi cho ra nhiều màu sắc giúp người dùng dễ lựa chọn hơn , cùng với đó NVX 155 VVA lần này sẽ có 2 thế hệ , tương tự giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn nhất , ưng ý nhất . Với phiên bản cũ 125cc , Yamaha sẽ dừng bán hoàn toàn phiên bản này do không được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn . Bù lại NVX 155 VVA sẽ được nâng cấp nhiều về công nghệ nổi bật như hệ thống Y-connect , hệ thống khóa thông minh Smartkey , hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS, công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation) , ổ cắm USB đi cùng đó là thiết kế hoàn toàn mới , cá tính hơn , thể thao hơn , hiệu suất động cơ cũng được nâng cấp điều này giúp NVX 155 VVA khẳng định với thị trường là chiếc xe ga kiểu dáng thể thao hàng đầu Việt Nam . 

Yamaha NVX 155 VVA II  , nhà sản xuất tung ra thị trường nhiều màu sắc mới lạ , bắt mắt , phù hợp với kiểu dáng thể thao : 

* Đen - vàng 
* Xám - đen - đỏ 
* Xám ánh xanh - đen - bạc 
* Bạc - đen - vàng 
* Trắng - xanh 

Ngoài những mẫu mã mới , Yamaha vẫn dữ lại những màu sắc làm nên tên tuổi của NVX , đặc biệt có thêm phiên bản giới hạn Monster Energy

* Monster Energy ( Phiên bản giới hạn
* Đen 
* Cam - đen 
* Đỏ - xám 
* Xanh - xám 

 Vào thời điểm ra mắt , NVX 155 VVA dành được nhiều sự quan tâm từ người dùng bởi những tính năng công nghệ hiện có trên chiếc xe này . Vậy đâu là những nổi bật trên chiếc xe tay ga công nghệ này ?

Yamaha NVX 2022 trang bị khối động cơ BlueCore thế hệ mới : 

 Mẫu xe được trang bị khối động cơ BlueCore thế hệ mới nhất với dung tích 155cc , xy-lanh đơn , SOHC , hệ thống làm mát bằng dung dịch , phun xăng điện tử , sản sinh công xuất lên đến 11,3 kw tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại là 13,9Nm tại 6.500 vòng/ phút. Đường kính và hành trình pis-tông 58 x 58.7mm , tỷ số nén 11,6:1, tất cả thông số đều được YAMAHA tinh chỉnh cao hơn thế hệ động cơ trước . Đặc biệt ở mẫu NVX 155 VVA phiên bản mới ở hệ thống van biến thiên VVA đã tăng kích thước đường kính van nạp lên 20,5mm , đồng thời thiết kế lại rãnh thoát nhiệt động cơ nhằm cải thiện hiệu xuất .

 Theo như công bố , ở thế hệ mới nhất đã được trang bị ứng dung Y-Connect , công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu tiên được trang bị trên xe tay ga Yamaha tại Việt nam , mang lại khả năng trải nghiệm và tối ưu hóa cá nhân tốt nhất cho người vận hành . Y-connect có sẵn trên hệ điều hành IOS và Android cùng với những chức năng như : 

* Xác định vị trí xe 
* Báo lỗi khi xe gặp sự khố hoặc hỏng hóc trong quá trình sử dụng 
* Nhắc nhở lịch thay dầu và tình trang ắc-quy 
* Báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế 
* Màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn , e-mail và các cuộc gọi đến 
Công nghệ Y-Connect

 Thiết kế phần đầu xe không còn sở hữu những đường nét góc cạnh , cứng cáp của NVX đời cũ , mà thay vào đó là thiết kế mềm mại và gọn gàng hơn . Điểm khác biệt rõ rệt so với thế hệ trước nằm ở phần yếm xe trước không còn là một tấm nhựa ốp phẳng từ trên xuosng dưới , Yamaha đã bổ sung thêm cho mẫu xe này một chút khe hút gió nhỏ ở vị trí trung tâm . Phần quay gió 2 bên cũng có thêm khe thoát gió .

Hệ thống đèn pha LED mới được thiết kế lớn hơn , đèn định vị halogen  tách rời ở thế hệ cũ được thay bằng đèn LED định vị tích hợp cùng với cụm đèn pha . Phía tay lái, cụm đồng hồ hiển thị phía trước được làm hoàn toàn mới cho cảm giác cứng cáp hơn , màn hình LCD kĩ thuật số giúp hiển thị thông tin như vận tốc , vòng tua máy , hành trình ,mức xăng tiêu hao trung bình .

Ở phiên bản mới bao gồm cả 2 thế hệ I và II thì NVX 155 VVA đều được trang bị cổng xạc USB và hệ thống khóa thông minh Smartkey . 

 Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng , NVX 155 VVA thế hệ mới đã được thiết kế vị trí đổ xăng ở phía ngoài giúp đổ xăng thuận tiện hơn , giúp cho người lái không cần phải xuống xe mở yên trong quá trình tiếp thêm nhiên liệu . 

 Về tổng thể , Yamaha NVX 155 có chiều dài 1.980mm, rộng 700mm và có chiều cao ở mức 1.150mm . Yên xe NVX 155 VVA 2022 có chiều cao là 790mm, cũng được nâng cấp chất liệu và chia thành 2 tầng rõ rệt theo đường nét , khuôn của xe giúp người lái và người ngồi sau thêm thoải mái . Vị trí người ngồi sau được làm dốc ra về phần đuôi tạo tư thế vũng hơn đời cũ , đây là một trong những những nâng cấp rõ rệt khi nhìn vào tổng thể chiếc xe . 

 

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí