YAMAHA XS155R : Dòng Classic đẹp miễn bàn .......

Cập nhật lúc 13:18:43 ngày 31-07-2023

Kể từ khi XSR 900 ra đời vào năm 2016 , nhiều người đặt ra câu hỏi , đặc biệt là anh em chơi , quan tâm đến xe , có cần thiết một chiếc xe quá mình như vậy khi nhu cầu sử dụng hằng ngày trong thành phố . Và vài năm sau đó , 2019 hãng đã cho ra mắt mẫu xe có thể nói là chiều lòng anh em chơi xe . 

 Tại thị trường Đông Nam Á , xuất hiện đầu tiên tại Thái Lan và Indo , ngay sau đó xuất hiện tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân. Tính đến bây giờ đã gần ba năm , XSR 155 cũng đã xuất hiện chính thức do Yamaha Town Việt Nam phân phối vào cuối năm 2022 , tất nhiên mọi thủ tục bán , chính sách sau bán hàng hay bảo dưỡng cũng được hỗ trợ tốt hơn . 

 NGOẠI HÌNH MIỄN BÀN 

 Thừa hưởng nét đẹp của XSR 900 , thiết kế XS155R khoác lên mình thiết kế  chất chơi , bụi bặm , phóng khoáng như những yếu tố mà anh em trẻ ngày nay đang hướng đến . Với các anh em thích dòng xe classic thì đây chắc chắn là chiếc xe làm anh em phấn khích , với thiết kế cổ điển thì chắc khắn khó có thể bị lỗi mốt trong thời gian ngắn , thậm chí 5-7 năm nữa thiết kế này vẫn là điểm nổi bật nhất của XS155R . 


Vì là 1 chiếc xe cổ điển, thế nên việc bạn có thể dùng nó để sử dụng cho nhiều mục đích, địa điểm khác nhau, và cũng dễ phối đồ, cho dù có mặc đồ theo phong cách nào thì nhìn vẫn đẹp và chất, dù là style công sở hay bụi bặm. Nếu bạn chấp nhận được tất cả những nhược điểm mà mình sẽ kể ở đoạn sau của bài viết này thì có lẽ thiết kế là yếu tố lớn nhất, và chiếm tới hơn 70% quyết định mua chiếc xe này của ai thích nó.

 Xe tất nhiên cũng pha lẫn nét hiện đại, hệ thống đèn chiếu sáng LED tròn phía trước, đèn hậu tròn với dải LED đỏ bắt mắt. Tiếc là xi nhan nếu làm theo bóng hình tròn LED thì trông sẽ cổ điển hơn. Một trong những chi tiết mà mình cũng rất thích về mặt ngoại hình của xe đó chính là phần yên. Yên xe dạng bánh mì cổ điển tạo cảm giác thoải mái khi ngồi, đặc biệt với anh em có bạn gái chở đi tour này kia thì không sợ bị mỏi mệt như xe có yên 2 tầng.

 Hiện tại, XS155R được phân phối chính hãng với hai phiên bản là đen và bạc , theo đánh giá và số lượng thực tế bán ra , anh em sẽ ưa chuộng màu đen hơn bởi cái nét bụi bụi , đồng nhất của màu đen làm cho chiếc xe có khí chát hơn . 

 "TRÁI TIM" ĐỘNG CƠ ẤN TƯỢNG 

 Với những chiếc xe côn tay đến từ Yamaha luôn làm người dùng cảm thấy ấn tượng bởi hộp số luôn vận hành mượt mà và XS155R cũng không ngoại lệ . Hộp số 6 cấp của xe cho anh em cảm giác êm ,mượt hơn với những dòng xe khác cùng phân khúc . 

Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Đây là trang bị an toàn khá cần thiết với anh em chạy xe hay có thói quen hãm bằng động cơ. Vì có thói quen phanh xe bằng việc trả số thường xuyên nên đây cũng là trang bị mà mình thích và đánh giá cao, đặc biệt là khi xe thiếu đi ABS cho hệ thống phanh, có lẽ đây là lí do mà chiếc xe này không có hệ thống phanh ABS . 

 XS155R sử dụng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cực đại 19,3 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Nếu bạn từng chạy qua những chiếc mô tô với công suất lớn hơn, sức mạnh của XS155R không phải là thứ gây bất ngờ. Nhưng đối với người mới, sức mạnh của XS155R vừa đủ để gây nghiện.

 VVA cũng là thứ cần được nói tới và cũng đóng vai trò quan trọng dẫn tới sự êm ái vừa nêu. Đây là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

 Nhìn chung , về tiện ích thì XS155R không được đánh giá cao , bởi là vì dòng classic nên vẫn dùng chìa khóa thông thường , bình xăng 10 lít tương đối phù hợp cho những chuyến đi xa , nhưng đổi lại động cơ và thiết kế của XS155R thì không còn phải bàn cãi , trở nên nổi bật trong tầm giá tại thị trường Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại . 

 Yamaha Xuân Bình cũng đang sở hữu 2 màu xe đen và bạc tại 56 Lệ Lợi - Tp.Vinh - Nghệ An , các anh em có thể qua để trải nghiệm tận mắt , hoặc anh em có thể để lại số điện thoại để được tư vấn nhanh nhất . 

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí